Tìm hiểu việc sử dụng sách điện tử của sinh viên Đại học Thủy lợi Tìm hiểu việc sử dụng sách điện tử của sinh viên Đại học Thủy lợi Thư viện xin giới thiệu đến bạn đọc bài báo "Tìm hiểu việc sử dụng sách điện tử của sinh viên Đại học Thủy lợi" của tác giả Vũ Thị Thu Thủy được đăng trong Tuyển tập Hội nghị Khoa học thường niên năm 2022, tr.357-359. Trong tình hình dịch bệnh COVID diễn biến phức tạp của năm 2021, sinh viên Trường Đại học Thủy lợi đã trải qua gần một năm học tập trực tuyến. Cùng với đó sinh viên không thể đến trường để mượn sách in, việc sử dụng học liệu điện tử là tất yếu nhằm đảm bảo kiến thức trong quá trình học. Thư viện Trường rất nỗ lực cùng với các Bộ môn đã cung cấp những giáo trình điện tử do các giảng viên trong trường biên soạn và cung cấp đầy đủ bài giảng điện tử của các môn học trực tuyến trên Thư viện số. Tuy nhiên theo đánh giá của Thư viện, số lượt sinh viên truy cập vào xem sách chưa nhiều, thậm chí nhiều môn tỉ lệ này rất thấp. Bài báo này chỉ ra thực trạng việc sử dụng sách điện tử của sinh viên trong Trường thông qua phân tích số liệu truy cập vào bộ sưu tập sách điện tử trong học kỳ I năm học 2021-2022, đồng thời phân tích một số nguyên nhân ảnh hưởng đến việc hiệu suất sử dụng thấp. Từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn tài nguyên số của trường nhằm hướng tới việc thích nghi và xây dựng môi trường số trong Thư viện cũng như trong các trường đại học hiện nay. Thông tin chi tiết bài báo, kính mời quý độc giả truy cập theo liên kết: http://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/11955 Thư viện xin giới thiệu đến bạn đọc bài báo "Tìm hiểu việc sử dụng sách điện tử của sinh viên Đại học Thủy lợi" của tác giả Vũ Thị Thu Thủy được đăng trong Tuyển tập Hội nghị Khoa học thường niên năm 2022, tr.357-359. Trong tình hình dịch bệnh COVID diễn biến phức tạp của năm 2021, sinh viên Trường Đại học Thủy lợi đã trải qua gần một năm học tập trực tuyến. Cùng với đó sinh viên không thể đến trường để mượn sách in, việc sử dụng học liệu điện tử là tất yếu nhằm đảm bảo kiến thức trong quá trình học. Thư viện Trường rất nỗ lực cùng với các Bộ môn đã cung cấp những giáo trình điện tử do các giảng viên trong trường biên soạn và cung cấp đầy đủ bài giảng điện tử của các môn học trực tuyến trên Thư viện số. Tuy nhiên theo đánh giá của Thư viện, số lượt sinh viên truy cập vào xem sách chưa nhiều, thậm chí nhiều môn tỉ lệ này rất thấp. Bài báo này chỉ ra thực trạng việc sử dụng sách điện tử của sinh viên trong Trường thông qua phân tích số liệu truy cập vào bộ sưu tập sách điện tử trong học kỳ I năm học 2021-2022, đồng thời phân tích một số nguyên nhân ảnh hưởng đến việc hiệu suất sử dụng thấp. Từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn tài nguyên số của trường nhằm hướng tới việc thích nghi và xây dựng môi trường số trong Thư viện cũng như trong các trường đại học hiện nay. Thông tin chi tiết bài báo, kính mời quý độc giả truy cập theo liên kết: http://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/11955 Trở về đầu trang