Phân tích tương tác giữa khối nước và kết cấu cầu máng bê tông bằng phương pháp FSI Phân tích tương tác giữa khối nước và kết cấu cầu máng bê tông bằng phương pháp FSI Phương pháp FSI (Fluid Structure Interaction) là một phương pháp cho phép người thiết kế mô phỏng được trạng thái làm việc thực của kết cấu khi tương tác trực tiếp với môi trường nước xung quanh thay thế cho phương pháp gán tải truyền thống. Thư viện xin giới thiệu đến bạn đọc bài báo “Phân tích tương tác giữa khối nước và kết cấu cầu máng bê tông bằng phương pháp FSI” do các tác giả Khúc Hồng Vân của Bộ môn Kết cấu công trình, Khoa Công trình, Trường Đại học Thủy lợi, Nguyễn Đình Thắng Sinh viên K57-CT1, Trường Đại học Thủy lợi thực hiện. Bài báo được đăng trên Tạp chí Khoa học Thuỷ lợi và Môi trường, Số 66 (9/2019), tr.88-93. Tóm tắt: khi phân tích kết cấu làm việc trong môi trường nước thường đưa tải trọng áp lực nước về tải trọng tĩnh gán lên bề mặt kết cấu. Tuy nhiên khi kết cấu chịu tải trọng áp lực nước biến thiên theo thời gian thì phương pháp trên không phản ánh đúng trạng thái làm việc của kết cấu. Phương pháp tương tác trực tiếp giữa khối nước và kết cấu (FSI) có thể giải quyết được vấn đề này thông qua các phần mềm phân tích phần tử hữu hạn thông dụng. Phần mềm ADINA là một trong những phần mềm mạnh có thể mô phỏng tốt tương tác động lực học giữa khối nước và kết cấu công trình. Bài báo thông qua một ví dụ cụ thể phân tích kết cấu cầu máng dẫn nước chịu tác dụng của động đất để thấy rõ hiệu quả của phương pháp FSI. Từ khoá: Phương pháp FSI; Kết cấu cầu máng; Động đất Thông tin chi tiết bài báo, kính mời quý độc giả truy cập theo liên kết: http://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/9192 Phương pháp FSI (Fluid Structure Interaction) là một phương pháp cho phép người thiết kế mô phỏng được trạng thái làm việc thực của kết cấu khi tương tác trực tiếp với môi trường nước xung quanh thay thế cho phương pháp gán tải truyền thống. Thư viện xin giới thiệu đến bạn đọc bài báo “Phân tích tương tác giữa khối nước và kết cấu cầu máng bê tông bằng phương pháp FSI” do các tác giả Khúc Hồng Vân của Bộ môn Kết cấu công trình, Khoa Công trình, Trường Đại học Thủy lợi, Nguyễn Đình Thắng Sinh viên K57-CT1, Trường Đại học Thủy lợi thực hiện. Bài báo được đăng trên Tạp chí Khoa học Thuỷ lợi và Môi trường, Số 66 (9/2019), tr.88-93. Tóm tắt: khi phân tích kết cấu làm việc trong môi trường nước thường đưa tải trọng áp lực nước về tải trọng tĩnh gán lên bề mặt kết cấu. Tuy nhiên khi kết cấu chịu tải trọng áp lực nước biến thiên theo thời gian thì phương pháp trên không phản ánh đúng trạng thái làm việc của kết cấu. Phương pháp tương tác trực tiếp giữa khối nước và kết cấu (FSI) có thể giải quyết được vấn đề này thông qua các phần mềm phân tích phần tử hữu hạn thông dụng. Phần mềm ADINA là một trong những phần mềm mạnh có thể mô phỏng tốt tương tác động lực học giữa khối nước và kết cấu công trình. Bài báo thông qua một ví dụ cụ thể phân tích kết cấu cầu máng dẫn nước chịu tác dụng của động đất để thấy rõ hiệu quả của phương pháp FSI. Từ khoá: Phương pháp FSI; Kết cấu cầu máng; Động đất Thông tin chi tiết bài báo, kính mời quý độc giả truy cập theo liên kết: http://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/9192 Trở về đầu trang