Nguyên cứu ứng xử ngang của gối cách chấn đàn hồi cốt sợi liên kết bằng phân tích số Nguyên cứu ứng xử ngang của gối cách chấn đàn hồi cốt sợi liên kết bằng phân tích số Kĩ thuật sử dụng gối cách chấn để giảm hư hỏng cho công trình chịu động đất đã được nghiên cứu và phát triển trên thế giới hơn một thế kỉ qua. Phương pháp này cho thấy hiệu quả do làm giảm năng lượng của các trận động đất truyền lên phần thân công trình thông qua việc tăng chu kì dao động của hệ kết cấu. Thư viện xin giới thiệu đến bạn đọc bài báo "Nguyên cứu ứng xử ngang của gối cách chấn đàn hồi cốt sợi liên kết bằng phân tích số" do ThS. Ngô Thị Thuỳ Anh - Bộ môn Công nghệ và Quản lý Xây dựng, TS. Ngô Văn Thuyết - Bộ môn Kết cấu công trình - Khoa Công trình - Trường Đại học Thuỷ lợi thực hiện. Bài báo được đăng trên Tạp chí Khoa học Giao thông Vận tải, Đại học Giao thông vận tải, Số 66 (Tháng 10/2018), tr. 86-93. Gối cách chấn đàn hồi cốt sợi nhẹ hơn và có chi phí chế tạo rẻ hơn gối cách chấn đàn hồi thông thường. Có rất ít nghiên cứu về phân tích ứng xử ngang của gối cách chấn đàn hồi cốt sợi ở Việt Nam. Trong nghiên cứu này, ứng xử ngang của gối cách chấn đàn hồi cốt sợi liên kết có mặt cắt ngang hình vuông chịu đồng thời tải trọng thẳng đứng và chuyển vị ngang lặp được khảo sát bằng phân tích số. Kết quả phân tích cho thấy hiệu quả cách chấn của gối cách chấn đàn hồi cốt sợi cao hơn so với gối cách chấn đàn hồi thông thường. Gối cách chấn đàn hồi cốt sợi được kì vọng áp dụng cho công trình dân dụng trung và thấp tầng. Từ khoá: Gối cách chấn; Gối đàn hồi cốt sợi; Ứng xử ngang; Chuyển vị ngang vòng lặp; Độ cứng ngang hiệu dụng Thông tin chi tiết bài báo, kính mời quý độc giả truy cập theo liên kết: http://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/8417 Kĩ thuật sử dụng gối cách chấn để giảm hư hỏng cho công trình chịu động đất đã được nghiên cứu và phát triển trên thế giới hơn một thế kỉ qua. Phương pháp này cho thấy hiệu quả do làm giảm năng lượng của các trận động đất truyền lên phần thân công trình thông qua việc tăng chu kì dao động của hệ kết cấu. Thư viện xin giới thiệu đến bạn đọc bài báo "Nguyên cứu ứng xử ngang của gối cách chấn đàn hồi cốt sợi liên kết bằng phân tích số" do ThS. Ngô Thị Thuỳ Anh - Bộ môn Công nghệ và Quản lý Xây dựng, TS. Ngô Văn Thuyết - Bộ môn Kết cấu công trình - Khoa Công trình - Trường Đại học Thuỷ lợi thực hiện. Bài báo được đăng trên Tạp chí Khoa học Giao thông Vận tải, Đại học Giao thông vận tải, Số 66 (Tháng 10/2018), tr. 86-93. Gối cách chấn đàn hồi cốt sợi nhẹ hơn và có chi phí chế tạo rẻ hơn gối cách chấn đàn hồi thông thường. Có rất ít nghiên cứu về phân tích ứng xử ngang của gối cách chấn đàn hồi cốt sợi ở Việt Nam. Trong nghiên cứu này, ứng xử ngang của gối cách chấn đàn hồi cốt sợi liên kết có mặt cắt ngang hình vuông chịu đồng thời tải trọng thẳng đứng và chuyển vị ngang lặp được khảo sát bằng phân tích số. Kết quả phân tích cho thấy hiệu quả cách chấn của gối cách chấn đàn hồi cốt sợi cao hơn so với gối cách chấn đàn hồi thông thường. Gối cách chấn đàn hồi cốt sợi được kì vọng áp dụng cho công trình dân dụng trung và thấp tầng. Từ khoá: Gối cách chấn; Gối đàn hồi cốt sợi; Ứng xử ngang; Chuyển vị ngang vòng lặp; Độ cứng ngang hiệu dụng Thông tin chi tiết bài báo, kính mời quý độc giả truy cập theo liên kết: http://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/8417 Trở về đầu trang