Nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ lệ pha phụ gia vi nhũ đảo tới tính năng kỹ thuật và phát thải động cơ Diesel sử dụng nhiên liệu Diesel sinh học Nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ lệ pha phụ gia vi nhũ đảo tới tính năng kỹ thuật và phát thải động cơ Diesel sử dụng nhiên liệu Diesel sinh học Kết quả thử nghiệm tính năng kỹ thuật và phát thải của động cơ diesel Huyndai D4BB khi sử dụng biodiesel B5 pha phụ gia vi nhũ đảo với các tỷ lệ 1/6000, 1/7000, 1/8000, 1/9000, 1//10000. Phụ gia vi nhũ đảo trong nghiên cứu này do Phòng thí nghiệm trọng điểm công nghệ lọc hóa dầu, Viện hóa học công nghiệp, Bộ Công thương nghiên cứu chế tạo. Thư viện xin giới thiệu đến bạn đọc bài báo “Nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ lệ pha phụ gia vi nhũ đảo tới tính năng kỹ thuật và phát thải động cơ Diesel sử dụng nhiên liệu Diesel sinh học” do các tác giả Nguyễn Hữu Tuấn của Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Phạm Hữu Tuyến của Khoa Cơ khí, Trường Đại học Thủy lợi thực hiện. Bài báo được đăng trên Tạp chí Khoa học Thuỷ lợi và Môi trường, Số 66 (9/2019), tr.131-136. Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu thử nghiệm phụ gia vi nhũ đảo trong nhiên liệu diesel sinh học B5 trên động cơ diesel Huyndai D4BB nhằm giảm phát thải và tiết kiệm nhiên liệu. Phụ gia vi nhũ đảo được bổ sung vào nhiên liệu B5 với các tỷ lệ 1/6000, 1/7000, 1/8000, 1/9000, 1/10000. Kết quả thử nghiệm theo đường đặc tính ngoài cho thấy tỷ lệ phối trộn 1/8000 là hợp lý. Với tỷ lệ này công suất động cơ tăng trung bình 0,28%, suất tiêu hao nhiên liệu giảm 1,6%, hàm lượng CO, HC, độ khói trong khí thải giảm trung bình lần lượt 5,8%, 6,8%, 3,6%, phát thải NOx tăng 2,8% so với khi sử dụng nhiên liệu B5 không pha phụ gia. Từ khoá: Phụ gia vi nhũ đảo; B5; Giảm phát thải; Tiết kiệm nhiên liệu Thông tin chi tiết bài báo, kính mời quý độc giả truy cập theo liên kết: http://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/9198 Kết quả thử nghiệm tính năng kỹ thuật và phát thải của động cơ diesel Huyndai D4BB khi sử dụng biodiesel B5 pha phụ gia vi nhũ đảo với các tỷ lệ 1/6000, 1/7000, 1/8000, 1/9000, 1//10000. Phụ gia vi nhũ đảo trong nghiên cứu này do Phòng thí nghiệm trọng điểm công nghệ lọc hóa dầu, Viện hóa học công nghiệp, Bộ Công thương nghiên cứu chế tạo. Thư viện xin giới thiệu đến bạn đọc bài báo “Nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ lệ pha phụ gia vi nhũ đảo tới tính năng kỹ thuật và phát thải động cơ Diesel sử dụng nhiên liệu Diesel sinh học” do các tác giả Nguyễn Hữu Tuấn của Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Phạm Hữu Tuyến của Khoa Cơ khí, Trường Đại học Thủy lợi thực hiện. Bài báo được đăng trên Tạp chí Khoa học Thuỷ lợi và Môi trường, Số 66 (9/2019), tr.131-136. Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu thử nghiệm phụ gia vi nhũ đảo trong nhiên liệu diesel sinh học B5 trên động cơ diesel Huyndai D4BB nhằm giảm phát thải và tiết kiệm nhiên liệu. Phụ gia vi nhũ đảo được bổ sung vào nhiên liệu B5 với các tỷ lệ 1/6000, 1/7000, 1/8000, 1/9000, 1/10000. Kết quả thử nghiệm theo đường đặc tính ngoài cho thấy tỷ lệ phối trộn 1/8000 là hợp lý. Với tỷ lệ này công suất động cơ tăng trung bình 0,28%, suất tiêu hao nhiên liệu giảm 1,6%, hàm lượng CO, HC, độ khói trong khí thải giảm trung bình lần lượt 5,8%, 6,8%, 3,6%, phát thải NOx tăng 2,8% so với khi sử dụng nhiên liệu B5 không pha phụ gia. Từ khoá: Phụ gia vi nhũ đảo; B5; Giảm phát thải; Tiết kiệm nhiên liệu Thông tin chi tiết bài báo, kính mời quý độc giả truy cập theo liên kết: http://tailieuso.tlu.edu.vn/handle/DHTL/9198 Trở về đầu trang